วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2562

เขาสมควรได้!ฟานไดค์โหวตแข้งยอดเยี่ยมพีเอฟเอให้ใคร?




ในขณะที่การลุ้นว่าใครจะได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของ พีเอฟเอ UFABET98s กำลังเป็นไปอย่างสนุก ล่าสุด เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ ปราการหลัง ลิเวอร์พูล ก็ออกมาบอกเองว่าตนโหวตให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ดาวเตะ แมนฯ ซิตี้ ได้รางวัลนี้ แม้อีกฝ่ายจะเป็นคู่แข่งในการลุ้นรางวัล พร้อมบอกว่าตนให้ความสำคัญกับความสำเร็จของทีมมากกว่ารางวัลส่วนตัว

    เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กองหลังคนเก่งของ ลิเวอร์พูล ยอดสโมสรแห่งเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดเผยว่าตนโหวตให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ปีกฟอร์มฮอตของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นคนที่สมควรได้รางวัลนักฟุตบอลยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพอังกฤษ (พีเอฟเอ) ประจำฤดูกาล 2018-19 แม้ว่าอีกฝ่ายจะเป็นคู่แข่งในการลุ้นรางวัลนี้ของตนก็ตาม

    กฎของ พีเอฟเอ กำหนดเอาไว้ว่านักเตะทุกคนห้ามลงคะแนนเสียงให้ตัวเอง หรือกับเพื่อนร่วมทีมของพวกเขา เพราะไม่อย่างนั้นมันก็จะเป็นการเข้าข้างกันเกินไป ซึ่งนั่นก็ทำให้ที่ผ่านมาเวลาที่นักเตะคนไหนเป็นตัวเต็งในการลุ้นรางวัล พวกเขาก็จะไปโหวตให้คนที่ไม่ใช่คู่แข่งโดยตรง เพื่อเป็นการไม่เพิ่มคะแนนให้อีกฝ่าย

    ทั้งนี้ ในฤดูกาลนี้หลายคนมองว่า ฟาน ไดค์ กับ สเตอร์ลิง คือ 2 ตัวเต็งที่มีลุ้นรางวัลอันทรงเกียรติ หลังจากที่พวกเขาต่างก็ทำผลงานได้โดดเด่นจนทำให้ต้นสังกัดของตัวเองมีลุ้นแชมป์ลีก โดยที่หลายคนมองว่าปราการหลังชาวดัตช์ควรจะได้รางวัลมากกว่า เพราะเขาแทบจะเป็นคนที่ทำหน้าที่ทุกอย่างในเกมรับของ "หงส์แดง"

    ฟาน ไดค์ เผยว่า "ผมโหวตให้ ราฮีม สเตอร์ลิง ไปแล้ว ผมทำตามสิ่งที่ตัวเองคิด และผมก็คิดว่าเขาสมควรได้รับรางวัลนี้ เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยมตลอดทั้งฤดูกาล ที่จริงผมจะโหวตให้ แบร์นาโด้ ซิลวา และนักเตะคนอื่นๆ ของ ซิตี้ ก็ยังได้ แต่ผมซื่อสัตย์ต่อตัวเอง ผมคิดว่าเขาพัฒนาขึ้นเยอะมากในฐานะนักเตะ เราจะมาดูกันว่าเขาจะได้รางวัลรึเปล่า"

    ดาวเตะทีมชาติฮอลแลนด์เสริมว่าตนให้ความสำคัญกับการที่ทีมจะได้แชมป์มาครองมากกว่าการได้รางวัลส่วนตัว เพราะที่ผ่านมาทุกคนทำงานกันอย่างหนัก "แน่นอนว่าคุณจะภูมิใจมากๆ (ถ้าได้รางวัล) มันเป็นเรื่องธรรมดาที่คุณจะรู้สึกแบบนั้น แต่สิ่งที่มีความหมายคือการทำงานอย่างหนักในสนามซ้อม นั่นเป็นสิ่งที่เราทุกคนทำร่วมกัน การได้แชมป์บางอย่างร่วมกันในฐานะทีม, ในฐานะสโมสรต่างหากคือสิ่งที่สำคัญ ก็หวังว่าเราจะคว้าแชมป์มาครองได้บ้างนะ"

    "เราสามารถภาคภูมิใจได้อย่างเต็มเปี่ยมกับแต้มที่เราเก็บได้, กับการที่เราเพิ่งแพ้ใน พรีเมียร์ลีก แค่นัดเดียวมาจนถึงตอนนี้ มันเป็นสิ่งที่พิเศษมาก เราจะเดินหน้าสู้ต่อไปจนกว่าทุกอย่างจะถึงตอนจบ ส่วนเรื่องรางวัลส่วนตัวน่ะเหรอ ? ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกันว่ามันจะเป็นยังไง"

สนับสนุนโดย : https://www.ufabet98s.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น